Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Nguyên nhân nào dẫn bạn đến việc nghiện Facebook và cách cai nghiện

Nguyên nhân nào dẫn bạn đến việc nghiện Facebook ? Với số lượng 1,2 tỉ người (12.000.000.000) tham gia, Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất địa cầu. Ngoài khả năng kết nối, giao lưu bạn bè, Facebook sẽ làm cho người sử dụng trở nên "nghiện ngập".

Nguyên nhân gây nghiện Facebook

1. Luôn có bạn bè trên Facebook

Tuy Facebook chỉ là một mạng xã hội ảo, nhưng nó sẽ giúp bạn cảm thấy bớt cô đơn. Khi thấy sáng đèn, các Facebooker sẽ hiểu rằng đâu đó mình vẫn có có bạn và có thể trò chuyện với nhau.

2. Like, share, câu tim,... cũng sẽ khiến bạn nghiện Facebook

Đây là điều mà mình cho là có nguy cơ rất cao để nghiện Facebook. Thông thường, những Facebooker đăng status chủ yếu là để câu like, câu share, câu tim,... nếu like càng cao thì chứng tỏ người đó rất nổi tiếng. Điều này càng làm họ thích thú hơn nữa và dễ dẫn đến việc nghiện Facebook

3. Tin tức trên Facebook luôn mới mẻ

Thay vì trên các trang báo mạng, báo điện tích, tin tức trên TV, tạp chí,... có những tin tức mới từng ngày. Đối với facebook thì tin tức lại cập nhật từng giây. Một giây có hơn 10 tin tức được đăng mà đa phần là tin tức không có thực. Vì vậy, người dùng Facebooker đang sống môi trường tràn ngập cái mới mẻ.

4. Facebook là ngôi nhà thứ 2 của bạn

Dù chỉ là những phím click chuột, gõ phím,... nhưng bạn luôn luôn chăm chuốt, dọn dẹp lại Timeline của bạn một cách kĩ càng... như ngôi nhà của bạn vậy!

Cách cai nghiện Facebook hiệu quả

Bạn đang sử dụng facebook vào mục đích học tập, làm việc, thì hãy sử dụng nó theo hướng tích cực. Nếu bạn đang cảm thấy đang phụ thuộc vào nó và bỏ ra rất nhiều thời gian vô bổ cho nó thì tốt nhất bạn nên xem những cách sau đây để "rút ra khỏi" Facebook.

Cách 1: Hạn chế tương tác, sử dụng máy tính

Cách này theo mình thấy là khá hiệu quả! Việc tương tác với máy tính sẽ không làm bạn không nghĩ đến Facebook, vì vậy cố gắng hạn chế sử dụng máy tính.

Cách 2: Khóa trang web

Nếu bạn muốn cai nghiện, hãy khóa trang web Facebook lại. Vô tình cơn "nghiện" của bạn lại tái phát, thủ thuật này sẽ giúp cản trở cơn "nghiện" bạn xuống khi thấy trang Facebook vào không được.

Cách 3: Đổi mật khẩu mà không cần Hacker hack

Hãy đưa mật khẩu hiện tại của bạn cho một người mà bạn cảm thấy tin cậy và nhờ họ đổi thành mật khẩu khác và đừng cho biết. Sau một khoảng thời gian mà bạn không còn cảm thấy phụ thuộc vào nó nữa thì có thể lấy lại tài khoản của mình.

Cách 4: Nghiện thứ khác

Ví dụ trước kia bạn nghiện Game, hãy chơi lại game để quên Facebook. Trước kia bạn là thành viên của một diễn đàn nào đó nhưng bạn đã lờ đi do Facebook. Hãy trở lại diễn đàn đó và hoạt động lại xem sao !

Cách 5: Thực hiện các hoạt động khác

Hãy dừng sử dụng Facebook và thay vào đó là thực hiện cách hoạt động có ích cho bản thân (tập thể dục, siêng đọc sách báo, tham gia thể thao,...). Theo thời gian, bạn có có thể sẽ quên Facebook.

Kết

"Hãy sử dụng vào hướng tích cực, có mục đích. Đừng để Facebook đâm sâu vào người bạn"
Vậy thôi :))


EmoticonEmoticon