Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Teamviewer

Ở bài viết trước, mình đã hướng dẫn các bạn cách download phần mềm Teamviewer 10. Bạn có thể xem lại nó tại đây! Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Teamviewer để kết nối với các máy tính khác và ngược lại.

Bạn có thể sử dụng TeamViewer để:

  • Chia sẻ dữ liệu
  • Kéo file và dữ liệu
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Sửa máy tính từ xa mà không cần phải đến tận nhà
  • Còn nhiều thứ khác nữa....

Cách sử dụng Teamviewer

Trong giao diện của phần mềm Teamviewer, sẽ có 2 mục bạn cần chú ý:
- 1 là mục Allow Remote Control, tại mục này sẽ cung cấp cho bạn 1 ID và 1 Password dùng để làm tài khoản cung cấp cho người khác để người khác có thể điều khiển được máy tính của bạn.
- 2 là mục Control Remote Computer, tại mục này bạn sẽ nhập ID của một máy tính khác mà người đó đã cung cấp cho bạn để bạn điều khiển máy tính của người đó.
Để điều khiển được máy tính của người khác, bạn làm như sau:
Bước 1: Yêu cầu người đó cung cấp cho bạn Your ID và Password của họ.
Bước 2: Nhập Your ID mà bạn nhận được từ người đó vào khung Partner ID rồi chọn Remote Control → Nhấn Connect to partner.
Bước 3: Nếu người đó vẫn đang mở cửa sổ Teamviewer thì bạn sẽ nhận được báo nhập mật khẩu, khi đó bạn hãy nhập Password mà người đó đã cung cấp cho bạn vào khung rồi nhấn Log On.
Sau khi đã kết nối, bạn có thể thực hiện mọi thao tác của máy tính đó giống như trên máy tính của bạn qua đường truyền Internet.
Lưu ý: Bạn không thể điều khiển máy tính người khác mà không có cùng phiên bản với nhau (Ví dụ bạn đang sử dụng phiên bản 9.0 thì bạn sẽ không kết nối được với máy có phần mềm là phiên bản 10.0)
Chúc các bạn thành công!


EmoticonEmoticon